วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556

เที่ยวทั่วไทยไปให้อาหารปลาที่ สวนปลาวัดลานบุญ

เที่ยวทั่วไทยในบทความนี้ขอนำเสนอ สถานที่ท่องเที่ยวให้อาหารปลาสำหรับนักท่องเที่ยวที่ใจบุญ กันครับ สวนปลาวัดลานบุญตั้งอยู่ ถนน อ่อนนุช ลาดกระบัง เขตลาดกระบังครับ การเดินทางมาท่องเที่ยว ผมขอแนะนำ 2 เส้นทางดังนี้
1 นักท่องเที่ยวที่ใช้ ถนน ศรีนครินทร์ (ทางหลวงหมายเลข 3344) หากมาจากสมุทรปราการ เมื่อถึงแยกสวนหลวง ซึ่งตัดถนน อ่อนนุช ลาดกระบัง ให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ ถนน อ่อนนุช ลาดกระบัง แต่หากมาจากบางกะปิ ให้เลี้ยวซ้าย เข้า ถนน อ่อนนุช ลาดกระบัง วิ่งตามถนนจนพบสะพานข้ามแยกประเวศ ให้นักท่องเที่ยวข้ามสะพานเข้าสู่เขตลาดกระบัง (เมื่อลงสะพานแล้ว ถนนกาญจนาภิเษก ทางหลวงหมายเลข 9 จะตัดผ่านด้านบนศีรษะท่านพอดี วิ่งผ่านแยก รพ สิรินทร ผ่าน ตลาดนำชัย ก่อนถึงทางเข้าวัดลานบุญจะมีสะพานลอยและตลาดลานบุญอยู่ก่อนหน้าประมาณ 50 เมตร ให้ท่านเลี้ยวขวาเข้าวัดลานบุญครับ
2 นักท่องเที่ยวที่ใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 9 ถนนกาญจนาภิเษกตะวันออก หากมาจากบางปะอิน เมื่อจ่ายเงินด่านทับช้างแล้วให้ชิดซ้ายและสังเกตป้ายทางเข้า ถนน อ่อนนุช ลาดกระบัง จากนั้นเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนสุขาภิบาล 2 และจะพบสามแยก รพ สิรินธร ให้นักท่องเที่ยวเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนน อ่อนนุช ลาดกระบัง และใช้เส้นทางเดิมตามข้อ 1 แต่หากท่านเดินทางมาจากบางนาหรือพระราม 2 ให้ท่านสังเกตป้ายทางแยกไป กรุงเทพ ชลบุรี และให้สังเกต ทางเข้า ลาดกระบัง วิ่งตามเส้นทางและเข้าสู่ถนน อ่อนนุช ลาดกระบัง ที่จุดต่อทางลงสะพานข้ามแยกประเวศ ในข้อที่ 1 และใช้เส้นทางเดิมตามข้อ 1 

สวนปลาธรรมชาติวัดลานบุญ เป็นแหล่งอนุรักษ์ปลาตามธรรมชาติในคลองประเวศบุรีรมณ์ ปลาที่พบมากคือปลาสวาย ในบริเวณสวนปลาวัดลานบุญได้จัดจำหน่ายอาหารปลาให้กับนักท่องเที่ยวไว้ ราคาชุดละ 10 บาท นอกจากนี้ภายในวัดลานบุญยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้นักท่องเที่ยวได้เคารพนั่นคือ หลวงพ่อเพชร หลังจากทำบุญเรียบร้อยภายในวัดยังมีร้านอาหารให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองกัน นอกจากนี้ท่านใดอยากดูดวง ปล่อยนก ปล่อยปลา ในวัดลานบุญก็มีเช่นกัน ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพที่ไปไม่อยากนักครับ หากนักท่องเที่ยวมีเวลาไม่มากนักในวันหยุด วัดลานบุญก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่น่าสนใจในการทำบุญในวัยหยุดสั้นๆครับ นอกจากนี้หลังจากทำบุญและให้อาหารปลาแล้ว ท่านที่สนใจในอาหารเพื่อสุขภาพ ผมขอแนะนำอาหารเวียดนามที่ครัวเมืองเว้ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดลานบุญนัก

แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง
ไหว้หลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน

ร้านอาหารแนะนำใกล้ๆ
ยูซุป โภชนา (ราชาข้าวหมก)

ลอยกระทงปีนี้ ขอแนะนำสถานที่ลอยกระทงในกรุงเทพที่วัดลานบุญนะครับ







หลวงพ่อเพชร






สวนปลาธรรมชาติ วัดลานบุญ คลองประเวศบุรีรมณ์



อาหารปลา (ขนมปังและอาหารเม็ด)


ร้านจำหน่ายอาหารในสวนปลาธรรมชาติ วัดลานบุญ



ร้านขนมจีน มีหลากหลายที่สำคัญ ผักสดเยอะมาก



หมอดู (โหร) ไพ่ยิปซี ลายมือ ดวงดาวต่างๆ (ค่าดู 100-200 บาท)








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น